วันเสาร์ที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2559

10 ประโยชน์หลักของแท็บเล็ต [ Taplet ]

10 เหตุผลที่บอกว่าคุณควรจะหา Tablet มาใช้ในชีวิตประจำวันได้แล้ว
ในปัจจุบันเชื่อว่าทุก คนที่อ่านบทความนี้อยู่คงจะมีสมาร์ทโฟนคู่ใจกันอยู่แล้ว แต่การใช้งานบางอย่างก็ยังจำเป็นที่จะต้องใช้บนอุปกรณ์อื่นอยู่ (ด้วยข้อจำกัดหลายประการที่สมาร์ทโฟนอาจยังไม่ตอบโจทย์) และต่อไปนี้คือ 10 เหตุผลที่ว่าทำไมคุณถึงควรที่จะหา Tablet มาคู่ใจซักตัว

tablet หน้าจอใหญ่

1.หน้าจอใหญ่
ขึ้นชื่อว่า Tablet ย่อมต้องมาพร้อมกับขนาดหน้าจอใหญ่เป็นธรรมดา ซึ่งหน้าจอที่ใหญ่นี้ให้ประสบการณ์ที่เต็มตาในการรับชมภาพยนตร์ (Galaxy NotePRO มีขนาดใหญ่ถึง 12.2 นิ้ว) หรือแม้กระทั่ง VDO Call หาคนที่เราคิดถึง และถึงแม้ว่าสมาร์ทโฟนบางรุ่นอาจมีหน้าจอความละเอียดสูงกว่า Tablet แต่หากวัดประสบการณ์การใช้งานกันจริง ๆ แล้ว หน้าจอใหญ่ยังไงก็ฟินกว่าอย่างแน่นอน

2.แบตเตอรี่เยอะ
ด้วยขนาดที่ใหญ่กว่าทำให้สามารถใส่แบตเตอรี่ที่ใหญ่ขึ้น สมาร์ทโฟนทั่วไปมีความจุแบตเตอรี่เพียง 2,000-3,000 mAh ในขณะที่ Tablet ของ Samsung Galaxy มีความจุแบตเตอรี่เฉลี่ยสูงถึง 5,000-8,000 mAh คงไม่ต้องสงสัยแล้วว่าอุปกรณ์ไหนจะใช้งานได้นานกว่ากัน?

แท็บเล็ตแบตทน

3.ให้ประสบการณ์ที่แตกต่าง
ถึงแม้ว่าจะเป็นเกมเดียวกัน แต่ถ้าหากเล่นบนสมาร์ทโฟน, โน้ตบุ๊ก หรือ Tablet ย่อมให้ประสบการณ์ที่แตกต่างกันอย่างแน่นอน หากไม่เชื่อลองดาวน์โหลดเกม Fruit Ninja มาเล่นดูสิ !!!

ข้อดีของแท็บเล็ตคือใช้งานง่าย

4.เหมาะกับการอ่านอย่างจริงจัง
หากคุณเป็นคนที่ชอบอ่าน E-Book หรือเว็บไซต์เป็นชีวิตจิตใจ คุณจะพบว่าบนสมาร์ทโฟนนอกจากจะตัวหนังสือเล็กแล้ว ยังมีการตัดบรรทัดที่ไม่สวยงาม ทำให้ต้องคอยเลื่อนหน้าจอกันบ่อยๆจนตาลาย แต่ถ้าหากได้ลองอ่านบน Tablet แล้วจะพบว่ามันอ่านง่ายกว่ากันเยอะเลย ทั้งในแนวตั้งและแนวนอน

5.แอปพลิเคชั่นเยอะกว่า
หลายคนอาจสงสัยว่าแอปพลิเคชั่นจะเยอะกว่าได้อย่างไร ... ในเมื่อใช้ Play Store เดียวกัน แต่ความจริงคือบน Tablet สามารถใช้งานได้ทั้ง Mobile App และ Tablet App ส่วนสมาร์ทโฟนสามารถใช้ได้แค่ Mobile App อย่างเดียว และนอกจากนี้ยังมีแอปพลิเคชั่นเฉพาะทางอีกหลากหลายตัว ที่ไม่สามารถหาได้บน Mobile App


แท็บเล็ต Samsung สามารถใช้แทนโน้ตบุคได้

6.ใช้งานแทนโน้ตบุ๊กได้
บางครั้งคุณอาจจำเป็นต้องแก้ไขไฟล์เอกสารสำคัญเป็นหน้า ๆ หรือจำเป็นต้องนั่งทำงานทั้งวันโดยไม่มีคอมพิวเตอร์ มันง่ายกว่ามากเพียงแค่หาคีย์บอร์ดบลูทูธซักตัวมาต่อแล้วใช้งานมันแทนโน้ตบุ๊กซะ!

7.ไม่ต้องกังวลเรื่องการสื่อสาร
คงไม่มีใครที่จะกล้าใช้สมาร์ทโฟนจนกระทั่งแบตเตอรี่หมด เพราะหากเป็นอย่างนั้นคุณจะไม่สามารถติดต่อใครได้เลย ถ้าหากแยกอุปกรณ์ไปต่างหากเลยก็ช่วยให้เราใช้งานได้อย่างสบายใจ อีกอย่างเวลาเอาเครื่องไปให้เจ้าตัวเล็กยืมเล่นเกม ก็ไม่ต้องกังวลเรื่องสายเข้าอีกด้วย


ข้อดีของแท็บเล็ตคือเหมาะกับการใช้นำเสนอ

8.เหมาะที่จะใช้นำเสนอ
ในการประชุมกลุ่มย่อย 4-5 คน คุณอาจเลือกใช้ Tablet แทนโน้ตบุ๊กเพื่อความคล่องตัว และมันคงดูไม่ดีเท่าไหร่ ถ้าหากคุณนำเสนอไอเดียสุดบรรเจิดของคุณให้เพื่อนร่วมงาน หรือเอาไปนำเสนอลูกค้าผ่านหน้าจอเล็ก ๆ บนสมาร์ทโฟน

แท็บเล็ตยี่ห้อไหนดี ต้องมีการทำงานได้แบบหลายหน้าจอ

9.การทำงานแบบหลายหน้าจอ
ทุกคนคงเคยชินกับการทำงานแบบหลายหน้าจอ (Multitask) ที่อยู่บน PC เพื่อที่จะทำงานไปด้วยพร้อมกับหาข้อมูลไปพร้อม ๆ กัน (หรืออาจเปิดใช้งานแอปฯ อื่นไปด้วย) และถึงแม้ว่า Samsung Galaxy หลายรุ่นจะรองรับความสามารถนี้ แต่เชื่อเถอะว่าถ้าจะให้ดีใช้บน Tablet ฟินกว่าเยอะ!



แท็บเล็ต Samsung เป็นที่จดบันทึกการทำงานอย่างง่าย

10.จดบันทึกการทำงานอย่างสมาร์ท
Tablet ในบางรุ่นออกแบบมาเพื่อรองรับการเขียนโดยเฉพาะ อย่างรุ่น Galaxy Note 8 หรือ Galaxy Tab A with Pen ที่มีปากกา S Pen ช่วยในการวาดให้เข้าใจง่ายขึ้น พื้นที่รองรับการวาดขนาดใหญ่ ช่วยให้การเขียนของคุณต่อเนื่องไม่มีสะดุด


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น